Đào tạo nhân lực trong phát triển ngành nghề nông thôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Tôi tên là Nguyễn Trung Thành, địa chỉ mail thanhnguyen123****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Đào tạo nhân lực trong phát triển ngành nghề nông thôn được quy định như thế nào? Ba tôi là một cán bộ huyện, ông làm việc chủ yếu về các công tác liên quan đến khuyến nông, phát triển ngành nghề nông thôn. Gần đây ba tôi có tham gia báo cáo một số hoạt động liên quan lĩnh vực này, tuy chúng tôi có tìm hiểu qua nhưng vẫn chưa rõ quy định trên. Và văn bản nào điều chỉnh vấn đề này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp chúng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Đào tạo nhân lực trong phát triển ngành nghề nông thôn được hướng dẫn tại Điều 11 Nghị định 66/2006/NĐ-CP về việc phát triển ngành nghề nông thôn, theo đó:

      1. Các dự án đầu tư cơ sở dạy nghề nông thôn được hưởng các chính sách về tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước theo quy định để đào tạo nguồn nhân lực đối với các ngành nghề cần phát triển theo quy hoạch phát triển ngành nghề nông thôn.

      2. Ngân sách địa phương hỗ trợ một phần chi phí lớp học cho các cơ sở ngành nghề nông thôn trực tiếp mở lớp truyền nghề.

      3. Các nghệ nhân ngành nghề nông thôn tổ chức truyền nghề được thu tiền học phí của học viên trên nguyên tắc thỏa thuận; được thù lao theo quy định của cơ sở đào tạo khi tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo; được hưởng các ưu đãi về thuế trong hoạt động truyền nghề theo quy định hiện hành.

      4. Lao động nông thôn khi tham gia học nghề được hỗ trợ kinh phí đào tạo theo chính sách hỗ trợ dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn; được vay vốn từ chương trình quốc gia giải quyết việc làm.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về đào tạo nhân lực trong phát triển ngành nghề nông thôn, được quy định tại Nghị định 66/2006/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn