Dấu nổi là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Xin gửi lời chào và lời chúc sức khoẻ đến Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Nguyễn Hồng. Em đang nghiên cứu một đề tài về cơ quan hành chính nhà nước. Trong qúa trình nghiên cứu, em có biết đến thuật ngữ "dấu nổi". Tuy nhiên em lại không hiểu rõ lắm. Vì vậy rất mong Ban biên tập tư vấn giúp em: dấu nổi là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin chân thành cảm ơn.

    • Hiện nay, khái niệm dấu nổi đã được quy định cụ thể tại Khoản 6 Điều 3 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

      Theo đó, dấu nổi được hiểu là con dấu trên bề mặt có nội dung thông tin giống như dấu ướt, khi sử dụng đóng lên văn bản, giấy tờ sẽ in nổi nội dung thông tin trên bề mặt con dấu.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm dấu nổi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn