Dấu ướt là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Trần Tuấn Anh. Vừa rồi, em có tình cờ đọc một vài tài liệu trong có một khái niệm rất lạ là "dấu ướt". Em xin Ban biên tập tư vấn giúp em dấu ướt là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm dấu ướt là nội dung đã được quy định cụ thể tại Khoản 5 Điều 3 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

      Theo đó, dấu ướt được hiểu là con dấu trên bề mặt có nội dung thông tin, hình thức, kích thước theo quy định, khi sử dụng con dấu dùng chất liệu mực để đóng lên văn bản, giấy tờ sẽ in nội dung thông tin trên bề mặt con dấu.

      Như vậy, mối khi sử dụng con dấu ướt thì cần phải có chất liệu mực.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm dấu ướt. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn