Đi du học dài hạn có được miễn sinh hoạt đảng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Với trường hợp người thuộc diện đi du học dài hạn thì có được miễn sinh hoạt đảng không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Hướng dẫn 27-HD/BTCTW năm 2009, có quy định về các trường hợp được miễn sinh hoạt đảng như sau:

      1.1. Xét, quyết định miễn công tác và sinh hoạt đảng đối với những đảng viên tuổi cao, sức khỏe yếu và tự nguyện xin miễn công tác và sinh hoạt đảng:

      - Đảng viên tuổi cao là đảng viên hết tuổi lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động: nam trên 60 tuổi, nữ trên 55 tuổi.

      - Đảng viên sức khỏe yếu do chi bộ xem xét dựa vào tình trạng sức khỏe thực tế của đảng viên (mắc bệnh cần chữa trị dài ngày (từ ba tháng trở lên); hoặc căn cứ bệnh án của cơ sở y tế).

      1.2. Xét, quyết định miễn công tác và sinh hoạt đảng đối với những trường hợp khác:

      a) Đảng viên đi thăm người thân ở trong nước, ngoài nước từ ba tháng trở lên; đảng viên làm việc lưu động hoặc việc làm không ổn định, xa nơi đang sinh hoạt chi bộ, không có điều kiện tham gia sinh hoạt chi bộ theo quy định.

      b) Đảng viên là cán bộ, công chức nghỉ trước tuổi chờ đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ quy định của Nhà nước có nguyện vọng được miễn công tác và sinh hoạt đảng.

      => Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp của bạn đi du học sẽ không được xét xem xét để miễn sinh hoạt đảng. Mà với trường hợp của mình nếu mình ra nước ngoài để công tác thì sẽ được chuyển sinh hoạt đảng ra nước ngoài nhé bạn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn