Dịch vụ dầu khí là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Dịch vụ dầu khí là gì? Tôi đang buôn bán xăng dầu có được coi là làm dịch vụ dầu khí hay không? Văn bản nào quy định về điều đó. Mong ban biên tập Thư Ký Luật sớm trả lời câu hỏi của tôi. Xin cám ơn!

    • Dịch vụ dầu khí được quy định tại khoản 6 Điều 3 Luật dầu khí 1993 như sau:

      6. "Dịch vụ dầu khí" là các hoạt động liên quan đến tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ và khai thác dầu khí do Nhà thầu phụ tiến hành.

      Theo đó, như bạn nói bạn đang buôn bán xăng dầu đây không phải là hoạt động tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ hay khai thác dầu khí nên không được gọi là dịch vụ dầu khí theo quy định của Luật dầu khí năm 1993.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm dịch vụ dầu khí. Để hiểu rõ hơn về quy định này cũng như những quy định liên quan trong lĩnh vực dầu khí bạn nên tham khảo thêm tại Luật dầu khí 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn