Điều kiện bổ nhiệm cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/09/2019

Tôi hiện ở Hà Tĩnh, theo tôi được biết thì vừa có văn bản mới quy định về chức danh của đơn vị sự nghiệp ngành y tế ở Hà Tĩnh. Mong giải đáp:  Điều kiện bổ nhiệm cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh được quy định như thế nào?

    • Điều kiện bổ nhiệm cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh được quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 50/2019/QĐ-UBND' onclick="vbclick('67A57', '306483');" target='_blank'>Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 50/2019/QĐ-UBND (Có hiệu lực từ 05/10/2019), cụ thể như sau:

      - Đạt tiêu chuẩn chung của cán bộ, công chức, viên chức và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức vụ bổ nhiệm theo quy định của Đảng và Nhà nước; đảm bảo các yêu cầu điều kiện, tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý quy định bởi bộ chuyên ngành.

      - Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng; trong đó có kê khai tài sản, nhà, đất theo quy định.

      - Tuổi bổ nhiệm: Bổ nhiệm lần đầu phải đủ tuổi công tác trọn 05 năm (60 tháng). Trường hợp công chức, viên chức đã thôi giữ chức vụ lãnh đạo, sau một thời gian công tác nếu được xem xét để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, thì điều kiện về tuổi thực hiện như quy định khi bổ nhiệm lần đầu.

      - Đã được cơ quan có thẩm quyền quy hoạch vào chức vụ bổ nhiệm hoặc tương đương.

      - Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

      - Có Chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý theo quy định;

      - Không nằm trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 quy định ban hành kèm theo Quyết định 50/2019/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn