Điều kiện về trụ sở làm việc, cơ sở vật chất và trang thiết bị của công ty quản lý quỹ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang thực hiện một tiểu luận về việc thành lập và hoạt động của công ty quản lý quỹ. Trong quá trình tìm hiểu, em còn thắc mắc về điều kiện về trụ sở làm việc, cơ sở vật chất và trang thiết bị của công ty quản lý quỹ được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Nội dung về điều kiện về trụ sở làm việc, cơ sở vật chất và trang thiết bị để được cấp Giấy phép của công ty quản lý quỹ đã được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 86/2016/NĐ-CP.

      Theo đó, muốn dược cấp Giấy phép thành lập và hoạt động thì công ty quản lý quỹ phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chta như sau:

      a) Có trụ sở làm việc bảo đảm cho hoạt động kinh doanh chứng khoán;

      b) Có đủ cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị văn phòng, hệ thống máy tính, phần mềm phục vụ cho hoạt động phân tích đầu tư, phân tích và quản lý rủi ro, lưu trữ, bảo quản chứng từ, tài liệu và các thiết bị bảo đảm an toàn, an ninh cho trụ sở làm việc của công ty theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Đối với nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán thì không phải đáp ứng Điềukiện về trang bị, thiết bị.

      Điều kiện này tương tự với điều kiện vật chất để thành lập công ty chứng khoán.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện về trụ sở làm việc, cơ sở vật chất và trang thiết bị của công ty quản lý quỹ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 86/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn