Điều tiết điện lực là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Kính chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi đang có một vấn đề thắc mắc cần sự tư vấn từ Ban biên tập. Vấn đề của tôi như sau: mỗi khi giá điện trong nước tăng hay giảm nhiều thì tôi thường nghe nói đến việc Nhà nước sẽ thực hiện điều tiết điện lực. Tuy nhiên, tôi không hiểu việc điều tiết điện lực là gì? Bao gồm những hoạt động cụ thể nào? Và có văn bản nào quy định về vấn đề này hay không? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Việc điều tiết điện lực đã được quy định cụ thể tại Khoản 11 Điều 3 Luật Điện lực 2004.

      Theo đó, điều tiết điện lực được hiểu là tác động của Nhà nước vào các hoạt động điện lực và thị trường điện lực nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng, sử dụng điện tiết kiệm, có hiệu quả và bảo đảm tính công bằng, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

      Như vậy, có thể hiểu hoạt động điều tiết điện lực chính là hoạt động quản lý của Nhà nước đối với lĩnh vực điện. Phạm vi quản lý này rất rộng, bao trùm trên mọi phương diện có liên quan đến điện như: cung cấp điện, sử dụng điện, mua bán điện...Mục đích của việc điều tiết điện lực là đảm bảo việc sử dụng điện an toàn, ổn định và hiệu quả.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề điều tiết điện lực. Bạn có thể tham khảo thêm quy định tại Luật Điện lực 2004 để hiểu rõ hơn.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn