Đồ chơi trẻ em bằng điện được sử dụng nguồn điện bao nhiêu vôn (V) là đúng quy định?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/01/2020

Cho hỏi: Những đồ chơi trẻ em bằng điện được sử dụng nguồn điện bao nhiêu vôn (V) là đúng quy định pháp luật? Mong nhận được giải đáp của anh chị.

    • Theo Điểm 2.1.4 Khoản 2.1 Mục 2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 3:2019/BKHCN quy định tiêu chuẩn an toàn đối với đồ chơi trẻ em sử dụng điện, cụ thể như sau:

      Đồ chơi trẻ em không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24 V và không một bộ phận nào trong đồ chơi trẻ em có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24 V.

      Các bộ phận trong đồ chơi trẻ em nếu được nối hoặc có thể tiếp xúc với nguồn điện có điện áp danh định vượt quá giới hạn nêu trên cũng như các dây dẫn, cáp điện nối đến các bộ phận phải được cách điện và bảo vệ thích hợp để ngăn ngừa các rủi ro về điện.

      Như vậy, đối với đồ chơi trẻ em sử dụng điện không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24 V và không một bộ phận nào trong đồ chơi trẻ em có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24 V.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn