Độ tuổi gọi nhập ngũ là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Độ tuổi gọi nhập ngũ
Ngày hỏi: 26/09/2016

Độ tuổi gọi nhập ngũ là bao nhiêu? Tôi đã 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học. Không biết tôi còn nằm trong độ tuổi gọi nhập ngũ không? Độ tuổi gọi nhập ngũ kéo dài từ đến khi nào? Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc này giúp tôi được không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Do bạn có có thời gian đào tạo đại học nên được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Do đó, độ tuổi gọi nhập ngũ của bạn kéo dài tới 27 tuổi. Bạn mới chỉ 22 tuổi nên vẫn còn nằm trong độ tuổi gọi nhập ngũ nhé.

      Về độ tuổi gọi nhập ngũ, Điều 30 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định như sau:

      Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

      Trên đây là tư vấn về độ tuổi gọi nhập ngũ. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn