Đội danh dự trong Công an nhân dân gồm những thành phần nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2017

Thành phần đội danh dự trong Công an nhân dân được quy định thế nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Hiện tại, em đang tìm hiểu về cách thức tổ chức các nghi lễ trong Công an nhân dân. Em được biết, hiện nay, để tổ chức nghi lễ đón tiếp các đoàn khách, các vị lãnh đạo thì không thể thiếu sự tham gia của đội danh dự. Vậy, đội danh dự trong Công an nhân dân gồm những thành phần nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hỗ trợ của Quý Ban biên tập. Em Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe Quý anh chị!

Quỳnh Hoa (hoa***@yahoo.com)

    • Ngày 10/4/2012, Bộ Công an ban hành Thông tư 19/2012/TT-BCA quy định về Nghi lễ Công an nhân dân. Theo đó, Thông tư này quy định nguyên tắc, hình thức, trình tự tổ chức các nghi lễ trong Công an nhân dân, bao gồm: Lễ chào cờ Tổ quốc; lễ đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an và các đoàn khách quốc tế; lễ trao tặng và đón nhận huân chương, huy chương, danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng khác; lễ tuyên thệ; lễ phong, thăng cấp bậc hàm, vinh danh học hàm, học vị khoa học; lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống; lễ khai giảng và bế giảng năm học, khóa học, lớp học.

      Thành phần đội danh dự trong Công an nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư 19/2012/TT-BCA. Cụ thể bao gồm:

      a) Đội trưởng;

      b) Tổ Công an kỳ;

      c) Phân đội danh dự;

      d) Tổ nhạc lễ hoặc Tổ kèn;

      đ) Tiêu binh danh dự.

      Việc tổ chức Tổ nhạc lễ hoặc Tổ kèn trong Đội danh dự do thủ trưởng đơn vị tổ chức lễ đón tiếp quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thành phần đội danh dự trong Công an nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 19/2012/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn