Đội hình dự lễ trao tặng và đón nhận các danh hiệu, hình thức khen thưởng trong Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2017

Đội hình dự lễ trao tặng và đón nhận các danh hiệu, hình thức khen thưởng trong Công an nhân dân được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu về cách thức tổ chức các nghi lễ trong Công an nhân dân. Tôi được biết, hầu hết các nghi lễ trong Công an, Quân đội nhân dân đều được tổ chức rất trang trọng. Vậy, không biết đối với những dịp như lễ trao tặng, đón nhận các danh hiệu, huân, huy chương hay các hình thức khen thưởng khác thì đội hình dự lễ được quy định ra sao? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe!

Tấn Tài (tai***@gmail.com)

    • Ngày 10/4/2012, Bộ Công an ban hành Thông tư 19/2012/TT-BCA quy định về Nghi lễ Công an nhân dân. Theo đó, Thông tư này quy định nguyên tắc, hình thức, trình tự tổ chức các nghi lễ trong Công an nhân dân, bao gồm: Lễ chào cờ Tổ quốc; lễ đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an và các đoàn khách quốc tế; lễ trao tặng và đón nhận huân chương, huy chương, danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng khác; lễ tuyên thệ; lễ phong, thăng cấp bậc hàm, vinh danh học hàm, học vị khoa học; lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống; lễ khai giảng và bế giảng năm học, khóa học, lớp học.

      Đội hình dự lễ trao tặng và đón nhận các danh hiệu, hình thức khen thưởng trong Công an nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 19 Thông tư 19/2012/TT-BCA. Cụ thể bao gồm:
      1. Tổ Công an kỳ: Khi ra vị trí nhận huân chương đi nghiêm thành hàng dọc, đến vị trí quy định đứng nghiêm thành hàng ngang, phía trên và trước đội hình, hướng về đơn vị.

      2. Đội nhạc lễ (nếu có): Bố trí ở vị trí thích hợp.

      3. Đại biểu khách mời, lãnh đạo đơn vị: Bố trí đối diện phía dưới trước lễ đài hoặc trên lễ đài.

      4. Cán bộ, chiến sĩ dự lễ: Bố trí thành từng khối, bảo đảm trang nghiêm.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về đội hình dự lễ trao tặng và đón nhận các danh hiệu, hình thức khen thưởng trong Công an nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 19/2012/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn