Đối tượng, điều kiện được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện nay, tôi đang có ý định thành lập một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện lực. Tôi được biết muốn hoạt động trong lĩnh vực này thì phải được cấp giấy phép hoạt động điện lực. Vậy xin cho tôi hỏi đối tượng, điều kiện được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào đang quy định về vấn đề này? Tôi rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Hiện nay, vấn đề về đối tượng, điều kiện được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực đang được quy định tại Điều 32 Luật Điện lực 2004 Khoản 16 Điều 1 Luật điện lực sửa đổi 2012.

      Theo đó, đối tượng, điều kiện được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực được quy định như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép để thực hiện một hoặc nhiều lĩnh vực hoạt động điện lực.

      2. Tổ chức, cá nhân được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực khi có đủ các điều kiện sau đây:

      a) Có dự án hoặc phương án hoạt động điện lực khả thi;

      b) Có hồ sơ hợp lệ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực;

      c) Người quản trị, người điều hành có năng lực quản lý, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực hoạt động điện lực.

      3. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.

      4. Chính phủ quy định cụ thể về điều kiện, trình tự, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung và thời hạn của giấy phép hoạt động điện lực đối với từng loại hình hoạt động điện lực.

      5. Bộ Công thương quy định trình tự, thủ tục cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung và thời hạn giấy phép hoạt động điện lực đối với từng lĩnh vực hoạt động điện lực.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đối tượng, điều kiện được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn