đối tượng được miễn chế độ tập sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Hiện tôi là cán bộ không chuyên trách phụ trách về môi trường ở cấp xã, vừa qua tôi có thi đậu công chức (được đơn vi cử) ngạch "Địa chính - xây dựng - môi trường - nông nghiệp" cấp xã. Tôi đã có thời gian làm việc từ tháng 07/2012 đến nay và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong thời gian đó. Theo tôi được biết khoản 1 điều 12 thông tư 13/2010/TT-BNV của bộ nội vụ có quy định về trường hợp được miễn chế đô tập sự vậy kính mong Sở nội vụ thành phố Đà Nẵng phúc đáp cho tôi được biết tôi có thuộc đối tượng được miễn chế độ tập sự hay không. XIn trân trọng cám ơn.
    • Tại khoản 1 Hướng dẫn số835/HD-SNV ngày 29/4/2014 của Sở Nội vụ về việc xếp lương sau khi trúng tuyển quy định: “Đối với những trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tại chức danh công chức phường, xã, chức danh những người hoạt động không chuyên trách; chức danh tiếp nhận và trả kết quả bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ thì được miễn chế độ tập sự”.

      Theo quy định tại Quyết định số 6115/QĐ-UBND ngày 20/7/2011 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc thay đổi tên gọi chức danh những người hoạt động không chuyên trách tại phường, xã thuộc thành phố Đà Nẵng không có chức danh “Cán bộ không chuyên trách phụ trách về môi trường”.

      Như vậy, nếu chức danh ông đang đảm nhận có trong danh mục những chức danh không chuyên trách theo quy định tại Quyết định số 6115/QĐ-UBND thì được miễn chế độ tập sự, ngược lại nếu chức danh ông đang đảm nhận không có trong danh mục những người hoạt động không chuyên trách phường, xã thì không được miễn chế độ tập sự theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định 92/2009/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn