Đối tượng nào được trang bị vật liệu nổ quân dụng trong Công an nhân dân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2018

Đối tượng nào được trang bị vật liệu nổ quân dụng trong Công an nhân dân? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Nam Hồ hiện là học viên trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 3. Theo thông tin tôi được biết thì vừa qua Bộ Công an có ban hành Thông tư quy định về trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ. Tôi cũng có tìm hiểu về vấn đề này, tuy nhiên vẫn chưa rõ lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Đối tượng nào được trang bị vật liệu nổ quân dụng trong Công an nhân dân? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Đối tượng được trang bị vật liệu nổ quân dụng trong Công an nhân dân được quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 17/2018/TT-BCA quy định về trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, có hiệu lực từ 01/7/2018, nội dung này được quy định như sau:

      - Đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an;

      - Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Công an cấp tỉnh);

      - Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

      Khái niệm vật liệu nổ được quy định tại Khoản 7 Điều 3 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 có hiệu lực từ ngày 01/07/2018. Cụ thể là:

      Vật liệu nổ là sản phẩm dưới tác động của xung kích thích ban đầu gây ra phản ứng hóa học nhanh, mạnh, tỏa nhiệt, sinh khí, phát sáng, tạo ra tiếng nổ, bao gồm:

      a) Thuốc nổ là hóa chất hoặc hỗn hợp chất được sản xuất, sử dụng nhằm tạo ra phản ứng nổ dưới tác động của xung kích thích;

      b) Phụ kiện nổ là kíp nổ, dây nổ, dây cháy chậm, mồi nổ, vật phẩm chứa thuốc nổ có tác dụng tạo xung kích thích ban đầu làm nổ khối thuốc nổ hoặc thiết bị chuyên dùng có chứa thuốc nổ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Đối tượng được trang bị vật liệu nổ quân dụng trong Công an nhân dân. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 17/2018/TT-BCA. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn