Động tác lên, xuống xe của trưởng xe hoặc chỉ huy đơn vị trong điều lệnh đội ngũ công an nhân dân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/07/2018

Tôi tên Khánh Thy hiện sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Tôi rất yêu thích màu áo lính, cùng với đó là một kỷ luật thép, luôn luôn phải chấp hành, cũng như sự nhất thống khi đi điều lệnh. Tôi có tìm hiểu về Điều lệnh đội ngũ trong Công an nhân dân, nhưng tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm về một vài động tác khi đi trong đội hình tiểu đoàn, cụ thể: Động tác lên, xuống xe của trưởng xe hoặc chỉ huy đơn vị trong Điều lệnh đội ngũ công an nhân dân được quy định như thế nào? Nhờ Ban biên tập có thể hỗ trợ giúp tôi. Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, tôi chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 93 Thông tư 18/2012/TT-BCA' onclick="vbclick('21DA7', '248288');" target='_blank'>Điều 93 Thông tư 18/2012/TT-BCA quy định về Điều lệnh đội ngũ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành, động tác lên, xuống xe của trưởng xe hoặc chỉ huy đơn vị được quy định như sau:

      1. Trường hợp trưởng xe hoặc chỉ huy đơn vị ngồi trên cabin (vị trí phụ xe): động tác lên, xuống xe, mở, đóng cửa thùng sau xe thực hiện theo quy định tại Điều 92 Thông tư này. Trưởng xe có chức vụ từ cấp đại đội trở lên, việc đóng, mở cửa thùng sau, giao cho cấp dưới đảm nhiệm.

      2. Trường hợp trưởng xe hoặc chỉ huy đơn vị ngồi trên thùng xe: Động tác lên, xuống xe thực hiện theo quy định tại các Điều 90, 91 Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về động tác lên, xuống xe của trưởng xe hoặc chỉ huy đơn vị trong Điều lệnh đội ngũ Công an nhân dân. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 18/2012/TT-BCA. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn