Được sử dụng thuốc diệt côn trùng trong khu vực giết mổ tập trung không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2020

Công ty tôi chuyên về giết mổ động vật tập trung, dạo gần đây xuất hiện một số côn trùng gây hại trong khu vực giết mổ nên công ty dự định sử dụng thuốc diệt côn trùng để xử lý. Cho hỏi công ty làm như vậy có được không? Có ảnh hưởng gì không? Nhờ phản hồi sớm!

    • Căn cứ Tiết 2.2 Mục 2 QCVN 150: 2017/BNNPTNT kèm theo Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT quy định thiết kế khu vực giết mổ động vật tập trung phải đảm bảo các yêu cầu sau:

      - Mái hoặc trần của khu vực giết mổ phải kín, được làm bằng vật liệu bền, không bị dột, không thấm nước.

      - ...

      - Khu vực giết mổ phải có thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại được làm bằng các vật liệu không gỉ, dễ tháo rời để làm vệ sinh, thiết kế phù hợp, đảm bảo phòng chống hiệu quả côn trùng và động vật gây hại.

      - Trong khu vực giết mổ không được sử dụng thuốc hoặc động vật để diệt chuột, côn trùng và động vật gây hại.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì cơ sở giết mổ tập trung phải được thiết kế kín, có thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại. Do đó, khi có côn trùng gây hại công ty bạn phải sử dụng thiết bị diệt côn trùng chuyên dụng, không được sử dụng thuốc diệt côn trùng. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cho sản phẩm sau giết mổ.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn