Giáo viên có được chuyển công tác từ Hải Phòng vào Tp.HCM?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2019

Ban tư vấn giúp mình với. Mình là bộ đội đóng quân ở thành phố Hồ Chí Minh. Vợ mình là giáo viên tiểu học ở Hải Phòng. Do điều kiện 2 vợ chồng ở xa nhau thì không biết vợ mình có thể chuyển công tác vào trong này được không ạ?

    • Điều 14 Thông tư 15/2012/TT-BNV, được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 3 Thông tư 03/2019/TT-BNV thì:

      1. Khi viên chức chuyển đến cơ quan, đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp đang làm việc và được giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Trường hợp viên chức được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác thì không thực hiện việc tuyển dụng mới và không giải quyết chế độ thôi việc.

      2. Việc chấm dứt hợp đồng làm việc phải được thể hiện bằng văn bản có xác nhận của viên chức và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền ký kết hợp đồng làm việc. Văn bản chấm dứt hợp đồng làm việc được lập thành hai bản, mỗi bên giữ một bản.

      Do đó, ở đây mấu chốt vấn đề là vợ anh phải xin được chỗ dạy mới và đơn vị đó đồng ý thì mới có thể chuyển công tác được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn