Góp ý về giải pháp PCCC đối với hồ sơ thiết kế cơ sở cho công trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Công ty tôi đang chuẩn bị đầu tư xây dựng dự án công trình, để được góp ý về giải pháp PCCC đối với hồ sơ thiết kế cơ sở cho công trình, tồi cần thực hiện những việc gì?

    • Căn cứ điểm b Khoản 3 Điều 15 Nghị định 79/2014/NĐ-CP, chị cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

      - Văn bản đề nghị xem xét, cho ý kiến về giải pháp PCCC của chủ đầu tư (nếu ủy quyền cho một đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo)

      - Bản sao văn bản cho phép đầu tư của cấp có thẩm quyền.

      - Dự toán tổng mức đầu tư công trình.

      - Bản vẽ và bản thuyết minh thiết kế cơ sở thể hiện những nội dung:

      + Địa điểm xây dựng công trình phải bảo đảm khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với các công trình xung quanh.

      + Bậc chịu lửa của công trình phải phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của công trình; có giải pháp bảo đảm ngăn cháy và chống cháy lan giữa các hạng mục của công trình và giữa công trình này với công trình khác.

      + Công nghệ sản xuất, hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện, chống nổ của công trình và việc bố trí hệ thống kỹ thuật, thiết bị, vật tư phải bảo đảm các yêu cầu an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

      + Lối thoát nạn (cửa, lối đi, hành lang, cầu thang thoát nạn), thiết bị chiếu sáng, thông gió hút khói, chỉ dẫn lối thoát nạn, báo tín hiệu; phương tiện cứu người phải bảo đảm cho việc thoát nạn nhanh chóng, an toàn.

      + Hệ thống giao thông, bãi đỗ phục vụ cho phương tiện chữa cháy cơ giới hoạt động phải bảo đảm kích thước và tải trọng; hệ thống cấp nước chữa cháy phải bảo đảm yêu cầu phục vụ chữa cháy.

      + Hệ thống báo cháy, chữa cháy và phương tiện chữa cháy khác phải bảo đảm số lượng; vị trí lắp đặt và các thông số kỹ thuật phù hợp với đặc điểm và tính chất hoạt động của công trình theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy.

      Sau khi chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ và bản vẽ, chị gửi hồ sơ về Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (Tầng 2 Tòa nhà CT14A2 Khu đô thị Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội) để được góp ý về giải pháp PCCC theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn