Hành vi vi phạm sử dụng thuốc thú y cấm có bị xử lý không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2016

Qua kiểm tra trại chăn nuôi thủy sản của hộ gia đình ông Phát, đoàn kiểm tra phát hiện ông Phát có sử dụng thuốc thú y Cypermethrim. Đoàn đã lập biên bản về hành vi vi phạm sử dụng thuốc thú y trong Danh mục thuốc thú y cấm sử dụng để phòng, chữa bệnh cho động vật thủy sản. Lý do lập biên bản trên có đúng không? Nếu vi phạm thì bị xử lý như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Khoản 4, Khoản 5 Điều 7 Nghị định 119/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với chủ cơ sở nuôi có hành vi vi phạm sử dụng thuốc thú y trong Danh mục thuốc thú y cấm sử dụng để phòng, chữa bệnh cho động vật thủy sản. Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy thuốc thú y đối với hành vi vi phạm.

      Căn cứ các quy định trên, việc lập biên bản về hành vi sử dụng thuốc thú y Cypermethrim thuộc Danh mục thuốc thú y cấm sử dụng để phòng, chữa bệnh cho động vật thủy sản của đoàn kiểm tra đối với ông Phát là đúng quy định. Hành vi vi phạm của ông Phát bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Đồng thời, ông Phát buộc phải tiêu hủy số thuốc thú y Cypermethrim vi phạm.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý vi phạm sử dụng thuốc thú y cấm. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 119/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn