Hệ thống cấp thoát nước và vệ sinh môi trường cửa hàng xăng dầu trên mặt nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2021

Yêu cầu về hệ thống cấp thoát nước và vệ sinh môi trường cửa hàng xăng dầu trên mặt nước được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp thắc mắc nói trên.

    • Yêu cầu về hệ thống cấp thoát nước và vệ sinh môi trường cửa hàng xăng dầu trên mặt nước được quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư 15/2020/TT-BCT' onclick="vbclick('6D05B', '337907');" target='_blank'>Điều 13 Thông tư 15/2020/TT-BCT, cụ thể như sau:

      - Nước thải nhiễm dầu của cửa hàng phải được thu gom theo hệ thống rãnh thoát riêng có nắp đậy chắc chắn, có lỗ thoát khí hoặc tấm đan nan thép để tránh tích tụ hơi xăng dầu.

      - Nước thải nhiễm dầu của cửa hàng phải được xử lý đáp ứng các quy định tại QCVN 29:2010/BTNMT trước khi xả ra môi trường bên ngoài.

      - Khi bơm rót nhiên liệu phải có công cụ để hứng xăng dầu thừa từ vòi bơm, không được để xăng dầu rơi xuống mặt nước. Các công cụ, chất thải đã nhiễm dầu phải được để vào thùng kín và xử lý theo quy định tại Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT ngày 30 tháng 6 năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quản lý chất thải nguy hại.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Thông tư 15/2020/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn