Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản bao gồm những gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 31/03/2022

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản bao gồm những gì? Điều kiện cơ sở vật chất đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản trong ao? Cấp lại và thu hồi Giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển đối với nhà đầu tư nước ngoài như thế nào?

    • Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản bao gồm những gì?

      Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản gồm những gì? Tôi cần tìm hiểu về vấn đề này để phục vụ cho nhu cầu công việc. Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

      Trả lời: Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản được quy định tại Khoản 2 Điều 35 Nghị định 26/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('56FBC', '362172');" target='_blank'>Điều 35 Nghị định 26/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thủy sản, theo đó:

      Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bao gồm:

      a) Đơn đề nghị theo Mẫu số 23.NT Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;

      b) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyết định giao khu vực biển hoặc hợp đồng thuê quyền sử dụng đất, khu vực biển để nuôi trồng thủy sản;

      c) Sơ đồ vị trí đặt lồng bè/Sơ đồ khu vực nuôi.

      Trên đây là tư vấn về hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nuôi trồng thủy sản. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 26/2019/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Điều kiện cơ sở vật chất đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản trong ao

      Điều kiện cơ sở vật chất đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản trong ao được quy định như thế nào? Tôi cần tìm hiểu về vấn đề này để phục vụ cho nhu cầu công việc. Chân thành cảm ơn!

      Trả lời: Điều kiện cơ sở vật chất đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản trong ao được quy định tại Khoản 1 Điều 34 Nghị định 26/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thủy sản, gồm:

      a) Bờ ao (đầm/hầm), bể làm bằng vật liệu không gây ô nhiễm môi trường, không gây độc hại cho thủy sản nuôi, không rò rỉ nước; nơi chứa rác thải phải riêng biệt với nơi chứa, nơi xử lý thủy sản chết và tách biệt với khu vực nuôi, không làm ảnh hưởng đến môi trường;

      b) Trường hợp cơ sở nuôi trồng thủy sản có khu chứa trang thiết bị, dụng cụ, nguyên vật liệu phải bảo đảm yêu cầu bảo quản của nhà sản xuất, nhà cung cấp; cơ sở nuôi trồng thủy sản có khu sinh hoạt, vệ sinh phải bảo đảm nước thải, chất thải sinh hoạt không làm ảnh hưởng đến khu vực nuôi;

      c) Trường hợp cơ sở nuôi trồng thủy sản thâm canh, bán thâm canh phải có hệ thống xử lý nước cấp, nước thải riêng biệt; nơi chứa bùn thải phù hợp; có biển báo chỉ dẫn từng khu và đáp ứng quy định tại điểm a, b khoản này.

      Trên đây là tư vấn về điều kiện cơ sở vật chất đối với cơ sở nuôi trồng thủy sản trong ao. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 26/2019/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Cấp lại và thu hồi Giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển đối với nhà đầu tư nước ngoài như thế nào?

      Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về Giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì Cấp lại và thu hồi Giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển đối với nhà đầu tư nước ngoài như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

      Trả lời: Theo quy định tại Khoản 4 và Khoản 5 Điều 38 Nghị định 26/2019/NĐ-CP thì:

      Cấp lại Giấy phép trong trường hợp giấy phép bị mất, bị hỏng, có sự thay đổi, bổ sung thông tin:

      - Tổ chức, cá nhân gửi Đơn đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 29.NT Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này đến Tổng cục Thủy sản;

      - Trong thời hạn 20 ngày kể từ khi nhận được văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép, Tổng cục Thủy sản xem xét, tham mưu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp lại Giấy phép cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp không cấp lại phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Thu hồi giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển:

      - Giấy phép bị thu hồi khi thuộc một trong các trường hợp sau đây: Giấy phép bị tẩy, xóa, làm thay đổi nội dung; không thực hiện đúng các nội dung đã quy định trong Giấy phép;

      - Thẩm quyền thu hồi Giấy phép là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

      - Khi phát hiện cơ sở vi phạm một trong các trường hợp quy định tại điểm a khoản này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quyết định thu hồi giấy nuôi trồng thủy sản trên biển và thông báo thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng.

      Trên đây là quy định về cấp lại và thu hồi Giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển đối với nhà đầu tư nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn