Hồ sơ, tài liệu tại cơ sở vắt sữa, thu gom sữa phải lưu giữ trong bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2020

Công ty tôi vừa thành lập cơ sở vắt và thu gom sữa, tôi làm bên bộ phận liên quan đến giấy tờ, lưu trữ tài liệu của công ty. Cho tôi hỏi các giấy tờ, hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh phải lưu giữ trong lâu? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Tiết 2.9 Mục 2 QCVN 151:2017/BNNPTNT kèm theo Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('565E0', '316085');" target='_blank'>Thông tư 13/2017/TT-BNNPTNT quy định yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng đối với cơ sở vắt sữa, thu gom sữa như sau:

      - Cơ sở vắt sữa, cơ sở thu gom sữa tươi phải thành lập đội hoặc người chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện chương trình kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn thực phẩm.

      - Tất cả hồ sơ, tài liệu liên quan phải lưu giữ tối thiểu là 3 năm.

      - Cơ sở vắt sữa, cơ sở thu gom sữa tươi phải thực hiện việc tự kiểm tra chương trình kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn thực phẩm hằng năm.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì tất cả hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động của cơ sở vắt, thu gom sữa phải được lưu giữ tối thiểu là 3 năm.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn