Hồ sơ trình cơ quan Cảnh sát PC&CC thẩm duyệt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi là một chủ một doanh nghiệp đang dự kiến xây dựng một nhà xưởng sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy 1 tầng với diện tích mặt bằng xây dựng là 300m2, chiều cao 7m (tính đến mái) với quy mô như trên, xưởng sản xuất của tôi có phải thẩm duyệt về PCCC hay không? Nếu có thì hồ sơ trình cơ quan Cảnh sát PC&CC thẩm duyệt bao gồm các nội dung gì?

    • Căn cứ tại Mục 15, Phụ lục IV, Nghị định số 79/2013/NĐ-CP quy định: “Công trình sản xuất công nghiệp hạng A,B, C,D,E thuộc dây chuyền sản xuất chính, có khối tích từ 1000m3 trở lên phải thẩm duyệt PCCC”.

      Như vậy đối với công trình trên của anhTrường có khối tích trên 2.000m3, anh phải lập hồ sơ thẩm duyệt PCCC trước khi tiến hành thi công công trình theo quy định.

      Căn cứ điểm c, khoản 3, Điều 15 Nghị định số 79/2013/NĐ-CP, hồ sơ trình thẩm duyệt về PCCC đối với nhà xưởng của anh Trường bao gồm:

      - Văn bản đề nghị thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy của chủ đầu tư (nếu ủy quyền cho một đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo);

      - Bản sao văn bản chấp thuận quy hoạch của cấp có thẩm quyền;

      - Dự toán tổng mức đầu tư dự án, công trình;

      - Bản vẽ và bản thuyết minh thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công thể hiện những nội dung yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều 13 Nghị định này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn