Hỏi về thẻ tạm trú

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Luật sư cho em hỏi, sếp em la người Hàn quốc lúc trước làm việc tại một công ty ở bình dương, sếp làm thẻ tạm trú và giấy phép lao động đều đứng tên của công ty này. Nay sếp em làm ở công ty khác ở thành phố HCM, sếp vừa đổi giấy phép lao động theo địa chỉ và tên công ty mới. Vậy cho em hỏi sếp em có cần đổi lun thẻ tạm trú không vì thẻ vẫn là tên của công ty cũ ?(thẻ tạm trú vẫn còn thời hạn đến 1/2016) Gần đây sếp chuẩn bị về nước lo là sẽ bị trục trặc giấy tờ. Nếu mình vẫn sử dụng thẻ tạm trú cũ này thì khi về nước có bị trục trặc không ? Còn vài tháng nửa thì mới hết hạn thẻ sếp tính đợi đến đó rồi làm lại lun nhưng giờ cần về nước vậy thì không làm lại có được không? Nếu phải làm lại thì mất khoảng bao lâu, thủ tục có phức tạp lắm không? Mong luật sư giải đáp thắc mắc cho em, em cảm ơn.

    • Chào bạn!

      Trường hợp của người lao động nước ngoài này nên làm lại thẻ tạm trú mới theo Giấy phép lao động cũ. Vì nếu có chờ đến tháng 01/2016 thì Thẻ tạm trú mới cũng có thời hạn theo GPLĐ đã được cấp.

      Còn việc sử dụng Thẻ tạm trú cũ sẽ có thể gây rắc rối nếu CTy cũ có công văn gửi Cục/Phòng QLXNC về việc người lao động này không còn làm ở cty của mình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn