Kết nạp Đảng có liên quan yếu tố nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Bạn đọc Nguyễn Thị Hà hỏi: Hiện nay tôi đang thuộc diện xem xét Kết nạp Đảng viên, đã điều tra lí lịch xong nhưng hiện nay đang có một vấn đề như sau: Chồng tôi tham gia lao động tại một công ty của Nhật Bản 03 năm (T6/2006 -T7/2008) đã về Việt Nam làm việc được 5 năm nay, đang làm việc cho một công ty tại Việt Nam. Trong quá trình điều tra lý lịch có khai vấn đề trên và Đảng ủy Sở tôi tiến hành thẩm tra lý lịch và nói cơ quan dân chính đảng tỉnh đã chuyển công văn đến cơ quan Đảng ủy Ngoài nước khoảng 6 tháng nay rồi mà chưa có kết quả (Trường hợp chồng tôi về nước không vi phạm luật gì tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam). Vậy hỏi trường hợp của tôi có phải điều tra thông qua Đảng ủy Ngoài nước không? và nếu phải điều tra thì bao lâu có kết quả? Quy trình kết nạp Đảng trong trường hợp của tôi như thế nào?
    • Trả lời:

      Theo điểm 3.4.c, Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 05/01/2012 của Ban Bí thư hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, quy định về phương pháp thẩm tra đối với trường hợp của bạn như sau: “Người thân của người vào Đảng đang ở ngoài nước, thì cấp uỷ nơi người vào Đảng làm văn bản nêu rõ nội dung đề nghị cấp uỷ hoặc cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước (qua Đảng uỷ Ngoài nước) để lấy xác nhận; trường hợp có nghi vấn về chính trị thì đến cơ quan an ninh ở trong nước để thẩm tra”.

      Do chồng bạn đã về Việt Nam làm việc được 5 năm nay, đang làm việc cho một công ty tại Việt Nam, nên không thuộc đối tượng phải thẩm tra ở ngoài nước. Vì vậy, quy trình kết nạp Đảng trường hợp của bạn, theo trả lời trên, nếu như chồng bạn không làm việc trong công ty 100% vốn nước ngoài, thì thực hiện như những trường hợp thông thường khác, được qui định tại điểm 3, Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 05/01/2012 của Ban Bí thư hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Hướng dẫn số 01-HD/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn