Kết quả kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2017

Kết quả kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên xử lý thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có được biết thông tin Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành một quy định liên quan đến công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc rèn luyện của các cán bộ, đảng viên, nhưng hiện tại tôi không tìm thấy thông tin của quy định đó. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Kết quả kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên xử lý thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoàng Tú (tu***@gmail.com)

    • Xử lý kết quả kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên được quy định tại Điều 10 Quy định 55-QĐ/TW về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên do Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành như sau:

      Căn cứ kết quả kiểm tra, tổ chức đảng có thẩm quyền có trách nhiệm:

      1- Biểu dương, khen thưởng cán bộ, đảng viên tiêu biểu thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Phổ biến, nhân rộng những gương điển hình trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập và làm theo.

      2- Chấn chỉnh, nhắc nhở, uốn nắn cán bộ, đảng viên có nhận thức lệch lạc, có khuyết điểm hoặc biểu hiện vi phạm. Xem xét, xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, đảng viên có khuyết điểm hoặc vi phạm (nếu có). Qua giám sát, kiểm tra chấp hành nếu phát hiện cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm thì chuyển uỷ ban kiểm tra tiến hành kiểm tra.

      3- Yêu cầu cán bộ, đảng viên được kiểm tra chấp hành kết luận kiểm tra, quyết định kỷ luật (nếu có); tổ chức đảng quản lý cán bộ, đảng viên được kiểm tra tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên được kiểm tra sửa chữa khuyết điểm, vi phạm (nếu có), khắc phục hậu quả gây ra.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý kết quả kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 55-QĐ/TW.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn