Khách thuê phòng có được đưa người khác lên phòng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2019

Hiện nay tôi làm Lễ tân khách sạn và có 1 thắc mắc mong các luật gia giải đáp giúp tôi. Trong trường hợp khách của tôi là người nước ngoài giới tính nam/nữ thì có được dẫn bạn nam/nữ người Việt lên phòng cùng hay không? Nếu được thì trong trường hợp nào, xin giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Theo ghi nhận của chúng thì thì pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể hướng dẫn về việc khách thuê phòng khách sạn là người nước ngoài giới tính nam/nữ thì có được dẫn bạn nam/nữ người Việt lên phòng cùng hay không?

      Mặt khác, Theo quy định tại Bộ luật dân sự 2015 thì việc thuê/cho thuê phòng khách sạn là một giao dịch dân sự được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên tham gia giao dịch, bao gồm người thuê phòng và đơn vị kinh doanh khách sạn.

      Như vậy: Trường hợp khách đã thuê phòng khách sạn và ban đầu giữa khách thuê phòng và đơn vị kinh doanh khách sạn đã có thỏa thuận với nhau về giá cả, số người thuê phòng cụ thể thì thực hiện theo thỏa thuận.

      Việc khách thuê phòng khách sạn có được đưa người khác (không có trong thỏa thuận ban đầu) lên phòng hay không sẽ do đơn vị kinh doanh khách sạn với khách thuê phòng tự thỏa thuận với nhau. Khách thuê phòng chỉ được đưa người khác lên phòng khi có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh khách sạn (đồng nghĩa đơn vị kinh doanh khách sạn có thể từ chối yêu cầu trên của khách thuê phòng).

      Lưu ý:

      Theo quy định tại Điều 31 Luật Cư trú 2006 (sửa đổi 2013) thì các khách sạn, nhà nghỉ khi có người đến lưu trú có trách nhiệm thông báo việc lưu trú với Công an xã, phường, thị trấn. Việc thông báo lưu trú được thực hiện trực tiếp hoặc bằng điện thoại hoặc qua mạng Internet, mạng máy tính. Công an xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thông báo địa điểm, địa chỉ mạng Internet, địa chỉ mạng máy tính, số điện thoại nơi tiếp nhận thông báo lưu trú cho nhân dân biết.

      Việc thông báo lưu trú được thực hiện trước 23 giờ, nếu người đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo lưu trú vào sáng ngày hôm sau.

      Nên: Trường hợp nếu đơn vị cho phép khách đưa người khác lên phòng thì có trách nhiệm thông báo lưu trú trực tiếp hoặc bằng điện thoại hoặc qua mạng Internet, mạng máy tính cho cơ quan công an khu vực nếu người đó ở lại qua đêm.

      Trên đây là quan điểm của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn