Khi giao tiếp với người ngoài lực lượng Công an nhân dân thì các chiến sĩ xưng hô như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2018

Em tên Minh Lâm hiện là học sinh lớp 12. Em rất thích được làm Công an, do đó mà từ bây giờ không ngừng trao dồi kiến thức cũng như sức khỏe để đạt tiêu chuẩn đi thi. Theo dó, em có tìm hiểu về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân nhưng em vẫn chưa rõ lắm: Khi giao tiếp với người ngoài lực lượng Công an nhân dân thì các chiến sĩ xưng hô như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập ạ. (***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 38 Thông tư 17/2012/TT-BCA' onclick="vbclick('21DA6', '263652');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 38 Thông tư 17/2012/TT-BCA quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành, xưng hô khi giao tiếp với người ngoài lực lượng Công an nhân dân được quy định như sau:

      a) Khi làm việc và quan hệ công tác với cán bộ và nhân dân:

      Tùy từng trường hợp cụ thể để gọi bằng “đồng chí” và xưng “tôi”; hoặc tùy theo lứa tuổi để xưng hô sao cho phù hợp với phong tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

      b) Khi giao tiếp với người nước ngoài:

      Tùy theo quan hệ ngoại giao của Việt Nam với quốc gia, tổ chức quốc tế khách đến thăm để gọi là “đồng chí” hoặc “ngài”, “ông”, “bà”, “vương hiệu”, “tước hiệu” và xưng “tôi” cho phù hợp.

      c) Khi giao tiếp với người vi phạm pháp luật:

      - Đối với phạm nhân, trại viên gọi là “anh”, “chị” và xưng “tôi”;

      - Các trường hợp khác, tùy theo lứa tuổi, xưng hô sao cho phù hợp với phong tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Chúc bạn học tốt để đạt được ước mơ đặt chân vào hàng ngũ Công an nhân dân nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn