Khi hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì trên các sản phẩm tuyên truyền phải có biểu tượng du lịch Việt Nam, nếu không sẽ bị xử phạt ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Nay tôi được biết khi hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì trên các sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch bao gồm tranh, ảnh, biển quảng cáo, sách... phải có biểu tượng du lịch Việt Nam, nếu không sẽ bị xử phạt. Quý báo cho tôi hỏi có quy định về vấn đề này hay không? Quy định pháp luật về vấn đề này?

    • heo quy định tại Điều 4 Mục IV thông tư 89/2008 ngày 30/12/2008 hướng dẫn thực hiện Nghị định 92/2007/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Du lịch thì :

      " a) Sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch bao gồm tranh, ảnh, biển quảng cáo, sách, tờ rơi, tập gấp, bản đồ, băng đĩa hình, âm thanh, băng rôn, cờ phướn và đồ lưu niệm được sản xuất, phát hành nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam....

      b) Sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch phải sử dụng tiêu đề, biểu tượng chung do Tổng cục Du lịch quy định"

      Mặt khác theo quy định tại Điều 12 Nghị định 16/2012 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch thì:

      "Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây: ... Sử dụng sản phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch không có hoặc không đúng tiêu đề, biểu tượng chung do Tổng cục Du lịch quy định."

      Theo quy định mới của Tổng cục du lịch Việt nam thi tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam (Vietnam Timeless Charm - Vẻ đẹp bất tận) đã được Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012 -2015. Với hình ảnh chính là Bông sen năm cánh với năm màu khác nhau. Anh có thể tham khảo tại wedsite của Tổng Cục Du lịch để in biểu tượng du lịch Việt Nam trên các sản phẩm quảng cáo du lịch của công ty anh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn