Khoảng cách của cây cối trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2019

Liên quan đến việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì khoảng cách của cây cối trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không được quy định như thế nào? 

    • Khoảng cách của cây cối trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 14/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3631F', '303274');" target='_blank'>Điều 12 Nghị định 14/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật điện lực về an toàn điện, cụ thể như sau:

      Trường hợp cây trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không, khoảng cách được quy định như sau:

      - Đối với đường dây dẫn điện có điện áp đến 35 kV trong thành phố, thị xã, thị trấn thì khoảng cách từ điểm bất kỳ của cây đến dây dẫn điện ở trạng thái võng cực đại không nhỏ hơn khoảng cách quy định trong bảng sau:

      Điện áp

      Đến 35 kV

      Khoảng cách

      Dây bọc

      Dây trần

      0,7 m

      1,5 m

      - Đối với đường dây có điện áp từ 110 kV đến 500 kV trong thành phố, thị xã, thị trấn thì không được để cây cao hơn dây dẫn thấp nhất trừ trường hợp đặc biệt phải có biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn và được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) cho phép. Khoảng cách từ điểm bất kỳ của cây đến dây dẫn khi dây ở trạng thái võng cực đại không nhỏ hơn khoảng cách quy định trong bảng sau:

      Điện áp

      110 kV

      220 kV

      500 kV

      Khoảng cách

      Dây trần

      2,0 m

      3,0 m

      4,5 m

      - Đối với đường dây ngoài thành phố, thị xã, thị trấn thì khoảng cách từ điểm cao nhất của cây theo chiều thẳng đứng đến độ cao của dây dẫn thấp nhất khi đang ở trạng thái võng cực đại không nhỏ hơn khoảng cách quy định trong bảng sau:

      Điện áp

      Đến 35 kV

      110 kV

      220 kV

      500 kV

      Khoảng cách

      Dây bọc

      Dây trần

      Dây trần

      0,7 m

      2,0 m

      3,0 m

      4,0 m

      6,0 m

      - Đối với đường dây dẫn điện trên không vượt qua rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất, vườn trồng cây thì khoảng cách theo phương thẳng đứng từ chiều cao trung bình của cây đã phát triển tối đa đến dây dẫn điện thấp nhất khi dây ở trạng thái võng cực đại không nhỏ hơn quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn