Không có chứng chỉ năng lực có được tư vấn quản lý dự án công trình?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Cho mình hỏi: Công ty mình được chủ đầu tư thuê làm tư vấn quản lý dự án công trình. Cá nhân đã có chứng chỉ hành nghề về quản lý dự án hạng III. Nhưng Công ty thì chưa được cấp chứng chỉ năng lực. Xin hỏi như thế công ty có tham gia được không? Xin cảm ơn!

    • Không có chứng chỉ năng lực có được tư vấn quản lý dự án công trình?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Nghị định 100/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('59EE0', '294080');" target='_blank'>Nghị định 100/2018/NĐ-CP thì tổ chức phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định khi tham gia hoạt động xây dựng các lĩnh vực sau đây:

      - Khảo sát xây dựng, bao gồm: Khảo sát địa hình; khảo sát địa chất công trình.

      - Lập quy hoạch xây dựng.

      - Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng công trình, bao gồm: Thiết kế kiến trúc công trình; thiết kế kết cấu công trình dân dụng - công nghiệp; thiết kế cơ - điện công trình; thiết kế cấp - thoát nước công trình; thiết kế xây dựng công trình giao thông; thiết kế xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn; thiết kế xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật.

      - Quản lý dự án đầu tư xây dựng.

      - Thi công xây dựng công trình.

      - Giám sát thi công xây dựng công trình.

      - Kiểm định xây dựng.

      - Quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

      Trong đó, tổ chức ở đây phải là doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp hoặc tổ chức có chức năng hoạt động xây dựng được thành lập theo quy định của pháp luật và đáp ứng các yêu cầu cụ thể đối với từng lĩnh vực hoạt động xây dựng theo quy định của pháp luật.

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định khi tham gia hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng (trong đó bao gồm hoạt động tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng).

      Tại Điểm 20 Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('59EE0', '294080');" target='_blank'>Nghị định 100/2018/NĐ-CP có quy định tổ chức khi tham gia hoạt động xây dựng các lĩnh vực kể trên (trừ lĩnh vực kiểm định xây dựng và lĩnh vực quản lý chi phí đầu tư xây dựng) phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng (gọi tắt là chứng chỉ năng lực).

      Do đó: Đối với trường hợp công ty bạn được chủ đầu tư thuê làm tư vấn quản lý dự án công trình nhưng chỉ có cá nhân thì đã có chứng chỉ hành nghề về quản lý dự án hạng III, còn công ty thì chưa được cấp chứng chỉ năng lực của tổ chức tư vấn quản lý dự án nên công ty không thể tham gia hợp đồng tư vấn quản lý dự án trong trường hợp này vì không đáp ứng điều kiện về chứng chỉ.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn