Không đủ sức khỏe đi nghĩa vụ quân sự thì được hoãn bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2019

Luật sư cho em hỏi là em đi khám Nghĩa vụ quân sự bị loạn thị bác sĩ khám chấm trên thang điểm của em là 6 thì em được hoãn Nghĩa vụ quân sự bao nhiêu năm ạ?

    • Căn cứ Khoản 1, Khoản 3 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 có quy định:

      1. Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

      a) Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe;

      ...

      3. Công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 Điều này, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.

      Ngoài ra, về độ tuổi gọi nhập ngũ thì căn cứ Điều 30 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định như sau:

      Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự với lý do chưa đủ sức khỏe vì mắt bị loạn thị loại 6 => Nếu vẫn còn trong độ tuổi gọi nhập ngũ và mắt bạn hết loạn (đã phẫu thuật chẳng hạn) thì khi có lệnh gọi nhập ngũ bạn vẫn tham gia nhập ngũ.

      Bạn lưu ý: Tuy không đủ sức khỏe đi NVQS nhưng hằng năm vẫn có lệnh khám sức khỏe để nhập ngũ, mời bạn tham khảo bài viết sau: Không đủ sức khỏe NVQS mà năm nào cũng gọi khám sức khỏe có đúng không?

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn