Không được bồi dưỡng chuyên môn về phân bón có được buôn bán phân bón không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/06/2022

Không được bồi dưỡng chuyên môn về phân bón có được buôn bán phân bón không? Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bao gồm gì? Chào ban biên tập, em muốn mở một đại lý buôn bán phân bón nhưng em chưa được bồi dưỡng chuyên môn về phân bón thì có được buồn bán hay không? Xin cấp gấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Xin được giải đáp.

    • Không được bồi dưỡng chuyên môn về phân bón có được buôn bán phân bón không?

      Căn cứ Điều 42 iều kiện buôn bán phân bón như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón; trường hợp buôn bán phân bón do mình sản xuất thì không phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

      2. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bao gồm:

      a) Có địa điểm giao dịch hợp pháp, rõ ràng;

      b) Có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ truy xuất nguồn gốc phân bón theo quy định;

      c) Người trực tiếp buôn bán phân bón phải được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về phân bón theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trừ trường hợp đã có trình độ từ trung cấp trở lên thuộc một trong các chuyên ngành về trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, khoa học đất, nông học, hóa học, sinh học.

      3. Chính phủ quy định chi tiết điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời hạn, thẩm quyền cấp, cấp lại, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

      Như vậy, để được buôn bán phân bón phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, nếu buôn bán phân bón do mình sản xuất thì không phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón. Để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón thì một trong những điều kiện là phải được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về phân bón theo hướng dẫn hoặc đã có trình độ từ trung cấp trở lên thuộc một trong các chuyên ngành về trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, khoa học đất, nông học, hóa học, sinh học. Trường hợp của bạn chưa được bồi dưỡng chuyên môn về phân bón nhưng có trình độ đào tạo theo quy định và đáp ứng các điều kiện khác thì vẫn xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón để buôn bán.

      Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bao gồm gì?

      Theo Điều 15 Nghị định 84/2019/NĐ-CP quy định về hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón như sau:

      1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón theo Mẫu số 08 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

      2. Bản chụp văn bản chứng nhận đã được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về phân bón hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên của người trực tiếp buôn bán phân bón theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 42 Luật Trồng trọt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn