Không ở VN, xin visa du lịch Úc thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Em hiện đang học tại Hà Lan. Trong kì nghỉ sắp tới, em muốn sang Úc vừa thăm bạn bè vừa đi du lịch. Xin hướng dẫn em cách xin visa du lịch Úc. Em muốn hỏi về điều kiện xin visa? Có phải chứng minh tài chính không? Em cũng không có bất cứ thân nhân nào đang sống tại Úc cả, nên cũng không biết là có xin được visa không? NGUYEN HOANG (Louis _ Netherlands@ ).
    • Trả lời của phòng thị thức Úc (DIMIA):

      Để biết về điều kiện xin visa đi du lịch hoặc thăm thân nhân, bạn cần đáp ứng các yêu cầu, thủ tục sau: (Thông tin này được cung cấp để hỗ trợ hoàn chỉnh hồ sơ xin thị thực tại Việt Nam. Với trường hợp bạn đang sống ở nước ngoài, bạn nên liên lạc với Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Úc tại nước mình đang ở để hỏi về điều kiện cụ thể).

      + Thông tin này dành cho những quí vị muốn đi Úc với mục đích du lịch hay thực hiện các hoạt động giải trí khác trong khoảng thời gian dưới 3 tháng như nghỉ ngơi, tham quan, thăm thân nhân hay bạn bè; tham dự những chương trình không làm việc ngắn hạn, kể cả học tập ngắn hạn. Thông tin này phải được đọc đồng thời với tờ Thông tin Tổng quát tại Việt Nam để biết thêm chi tiết về việc nộp đơn xin thị thực tại Việt Nam. Xem: www.vietnam.embassy.gov.au/immigration/infovn.pdf

      + Người xin thị thực cần điền đầy đủ Form 48S - Application to visit Australia as a sponsored family visitor (Mẫu đơn 48S - Đơn xin thị thực đi thăm Úc theo diện bảo lãnh thân nhân) và gửi cho người bảo lãnh ở Úc cùng tất cả các giấy tờ cần thiết khác. Người bảo lãnh cần điền Form 1149 - Application for sponsorship for sponsored family visitors (Mẫu đơn 1149 - Đơn xin bảo lãnh thân nhân đi thăm) và nộp cả hai đơn 48S và 1149 cùng các giấy tờ cần thiết khác tại các văn phòng của Bộ Nhập cư, Đa văn hóa và Bản địa (DIMIA) ở Tiểu bang hoặc Vùng lãnh thổ. Hồ sơ hoàn chỉnh có thể được nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Thông tin thêm về loại thị thực đi thăm Úc theo diện bảo lãnh thân nhân được đăng tải trên trang web chủ của DIMIA. Xem: www.immi.gov.au/visit/index.htm , www.immi.gov.au/forms_booklets/index.htm

      + Thời gian xét đơn: Quí vị có thể đọc tờ Thông tin Tổng quát tại Việt Nam để biết thông tin về thời gian xét đơn trung bình. Xem: www.vietnam.embassy.gov.au/immigration/infovn.pdf

      + Các giấy tờ cần nộp: Sau đây là danh sách các giấy tờ cần nộp để hỗ trợ cho một đơn xin thị thực đi du lịch/thăm thân nhân. Danh sách này chỉ qui định những giấy tờ tối thiểu mà chưa phải là toàn bộ. Quí vị có thể nộp thêm bất cứ giấy tờ nào mà quí vị tin rằng sẽ hỗ trợ cho việc xét hồ sơ xin thị thực của quí vị.

      - Form 48R - Application to visit Australia for tourism or other recreational activities (Mẫu đơn 48R – Đơn xin thị thực du lịch hay thực hiện các hoạt động giải trí khác tại Úc) Xem: www.immi.gov.au/forms_booklets/index.htm

      - 2 tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm) cho mỗi người xin thị thực dưới 70 tuổi; 4 tấm ảnh cho mỗi người từ 70 tuổi trở lên. Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

      - Hộ chiếu đã ký tên. Hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký thì không được chấp nhận.

      - Details of Relatives Form

      - Tờ khai chi tiết về thân nhân. Xem: www.vietnam.embassy.gov.au/immigration/relativesform.pdf

      - Bản sao công chứng Sổ hộ khẩu hiện tại (tất cả các trang).

      - Bản sao công chứng Giấy khai sinh.

      - Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương. Đối với những người làm việc tại các cơ quan/xí nghiệp của nhà nước thì Sơ yếu lý lịch có thể do cơ quan/xí nghiệp đó xác nhận.

      - Bản sao công chứng Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn) Visitor Visa Check list (Version 03/05) - Page 2.

      - Bằng chứng tài chính đủ để chi trả cho chuyến đi (ví dụ: bằng chứng về thu nhập của quí vị ở Việt Nam, bằng chứng về các khoản tiết kiệm gửi ngân hàng...). Bản sao công chứng sổ tiết kiệm và/hoặc các giấy tờ khác về bằng chính tài chính được chấp nhận để chứng minh tài chính.

      - Bằng chứng về sở hữu nhà cửa, đất đai hoặc các tài sản có giá trị lớn khác.

      - Nếu quí vị đang đi làm - điền đầy đủ chi tiết về các công việc làm của quí vị, bao gồm: chức danh, địa chỉ, điện thoại nơi làm việc và một giấy xác nhận của cơ quan về việc quí vị nghỉ phép.

      - Nếu có người đi dưới 18 tuổi - thư ủy quyền của cả hai bố mẹ cho phép người đó đi. Chữ ký của cả hai bố mẹ trên thư cần phải được chính quyền địa phương xác nhận.

      + Việc có thân nhân hay không tại Úc không ảnh hưởng đến vấn đề xin visa du lịch của bạn.

      + Bạn nên nộp đơn tại văn phòng Nhập cư Úc gần nhất (các ĐSQ, hoặc Tổng lãnh sự quán gần nơi bạn ở nhất), trừ trường hợp thông tin trên trang web hướng dẫn bạn nộp tại một địa điểm nhất định nào đó.

      + Bạn có thể tìm chi tiết về các văn phòng nhập cư Úc trên toàn thế giới tại địa chỉ http://www.immi.gov.au/contacts/overseas.htm . Bên cạnh trang web này, bạn cũng sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích dành riêng cho Việt Nam (bao gồm cả danh sách hướng dẫn những giấy tờ cần nộp) ở địa chỉ www.vietnam.embassy.gov.au .

      + Ngoài ra, để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể vào trang web của Bộ Nhập Cư, Đa Văn Hóa và Bản Địa ở địa chỉ www.immi.gov.au . Tại đây có các thông tin liên quan đến những yêu cầu xin thị thực. Bạn cũng có thể tìm thông tin cụ thể về đi du lịch Úc trên trang web http://www.immi.gov.au/allforms/visiting_infor.htm .

      Việt Báo (Theo_Tuổi Trẻ )

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn