Khung giá điện là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Trần Mai Hương. Tôi đang có ý định kinh doanh về lĩnh vực điện năng. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm khung giá điện là gì? Và văn bản nào đang quy định cụ thể về vấn đề này. Tôi rất mong sớm nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Trân trọng!

    • Hiện nay, khái niệm khung giá điện đang được quy định cụ thể tại Khỏan 9 Điều 3 Luật Điện lực 2004.

      Theo đó, "Khung giá điện" được hiểu là phạm vi biên độ dao động cho phép của giá điện giữa giá thấp nhất (giá sàn) và giá cao nhất (giá trần).

      Như vậy, giá điện được bán ra phải nằm trong phạm vi của khung giá điện này.

      Hằng năm, Bộ Công Thương sẽ ban hành quyết định trong đó có quy định về khung giá điện áp dụng cho từng thời kỳ. Khung giá điện bao gồm: khung giá bán buôn điện và khung giá bán lẻ điện.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề "khung giá điện". Nếu muốn hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo Luật Điện lực 2004.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn