Kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Ban biên tập có nhận được thắc mắc từ bạn Mạnh Anh. Đang công tác trong ngành kỹ thuật. Mới đây khi tham gia khóa học về an toàn điện. Trong cuốn tài liệu bạn có bắt gặp thuật ngữ "Kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện" . Nhưng bạn không nắm rõ vấn đề này. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện là gì?

    • Khái niệm về kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 33/2015/TT-BCT kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành, cụ thể như sau:

      Kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện (gọi tắt là kiểm định) là việc đánh giá theo quy trình về mức độ an toàn của thiết bị và dụng cụ điện trước khi đưa vào sử dụng, trong quá trình sử dụng, vận hành trên cơ sở các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

      Bên cạnh đó văn bản cũng quy định nội dung kiểm định được quy định cụ thể trong các quy trình kiểm định được ban hành tương ứng với từng loại thiết bị, dụng cụ điện, bao gồm một hoặc nhiều nội dung chính sau:

      - Kiểm tra bên ngoài;

      - Đo điện trở cách điện;

      - Đo điện trở của các cuộn dây;

      - Kiểm tra độ bền của điện môi;

      - Đo điện trở tiếp xúc;

      - Đo dòng điện rò;

      - Đo các thông số đóng cắt thiết bị;

      - Kiểm tra hoạt động của các cơ cấu an toàn, các bộ phận có chức năng bảo vệ như bộ điều tốc, phanh hãm;

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn