Kiểm soát tác nhân sinh học, hóa học, vật liệu phóng xạ, hạt nhân, công nghệ và phương tiện phát tán

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 19/11/2019

Xin chào ban biên tập, tôi đang tìm hiểu các quy định về phòng chống phổ biến vũ khí hủy diệt. Cho tôi hỏi việc kiểm soát tác nhân sinh học, hóa học, vật liệu phóng xạ, hạt nhân, công nghệ và phương tiện phát tán như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 81/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 11/11/2019) thì kiểm soát tác nhân sinh học, hóa học, vật liệu phóng xạ, hạt nhân, công nghệ và phương tiện phát tán sau:

      1. Cơ quan và người có thẩm quyền quản lý nhà nước về tác nhân sinh học, hóa học, vật liệu phóng xạ, hạt nhân và thiết bị, hệ thống phát tán thông qua hoạt động của mình có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ và chủ động phát hiện kịp thời hành vi lợi dụng hoạt động này để phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan.

      2. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ chủ quản về tác nhân sinh học, hóa học, vật liệu phóng xạ, hạt nhân và thiết bị, hệ thống phát tán quy định tại các Điều 34, Điều 35, Điều 36, Điều 37 Nghị định này và các bộ, ngành liên quan ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện khoản 1 Điều này.

      Trên đây là quy định về kiểm soát tác nhân sinh học, hóa học, vật liệu phóng xạ, hạt nhân, công nghệ và phương tiện phát tán

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn