Kinh doanh dịch vụ cầm đồ có phải làm giấy chứng nhận đủ điều kiện về PC&CC không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Hiện nay tôi đang kinh doanh dịch vụ Cầm đồ tại nhà. Tôi đã làm đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nay tôi có phải làm giấy chứng nhận đủ điều kiện về PC&CC không? Nếu phải thì tôi cần nộp hồ sơ ở đâu?

    • Căn cứ Điểm b, khoản 3, Điều 4 Thông tư 33/2010/TT-BCA ngày 05/10/2010 của Bộ Công an quy định cụ thể về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Quy định kinh doanh dịch vụ cầm đồ ngoài việc phải duy trì và đảm bảo thực hiện đúng các điều kiện về an ninh, trật tự trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh; chấp hành quy định về trật tự, an toàn công cộng, vệ sinh môi trường và không nằm trong khu vực, địa điểm mà pháp luật cấm hoạt động kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

      Căn cứ Nghị định 46/2012/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2012 thì cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ không phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện về PC&CC, đến nay Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 thay thế Nghị định số 46/2012/NĐ-CP cũng không quy định về việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC . Tuy nhiên để phục vụ việc cấp phép của cơ quan chức năng khác, khi cơ sở có yêu cầu kiểm tra các điều kiện về PC&CC thì Cảnh sát PC&CC sẽ tiến hành kiểm tra thực tế và lập biên bản kiểm tra an toàn PCCC đánh giá công tác PCCC tại cơ sở.

      Địa điểm kinh doanh của anh tại Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội, theo phân cấp của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, anh đến nộp hồ sơ tại Phòng Cảnh sát PC&CC số 12, địa chỉ: tại Khu công nghiệp Quất Động, Quất Động, Thường Tín, Hà Nội.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn