Lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2017

Lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hải Yến hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về việc truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 03/2011/TT-BNNPTNT Quy định về truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, theo đó:

      Lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản được quy định như sau:

      2.1.1. Thông tin tối thiểu phải lưu trữ cho mục đích truy xuất tại mỗi cơ sở:

      a) Đối với lô hàng nhận:

      - Tên, địa chỉ và mã số (nếu có) của cơ sở cung cấp lô hàng nhận;

      - Thời gian, địa điểm giao nhận;

      - Thông tin về lô hàng nhận (chủng loại, khối lượng, mã số nhận diện);

      b) Đối với lô hàng sản xuất: Thông tin về lô hàng sản xuất tại từng công đoạn (thời gian sản xuất, chủng loại, khối lượng, mã số nhận diện lô hàng/mẻ hàng);

      c) Đối với lô hàng xuất:

      - Tên, địa chỉ và mã số (nếu có) của cơ sở tiếp nhận lô hàng xuất;

      - Thời gian, địa điểm giao nhận;

      - Thông tin về lô hàng xuất (chủng loại, khối lượng, mã số nhận diện);

      2.1.2. Riêng đối với lô hàng nguyên liệu thủy sản nhập khẩu để chế biến, cơ sở phải đảm bảo lưu trữ thêm thông tin về nước xuất khẩu.

      2.1.3. Hệ thống quản lý dữ liệu, mã hóa các thông tin truy xuất nguồn gốc phải được lưu trữ bằng phương tiện phù hợp đảm bảo thuận lợi cho việc tra cứu và thời gian tối thiểu phải lưu trữ hồ sơ được quy định như sau:

      a) 06 (sáu) tháng đối với sản phẩm thủy sản tươi sống;

      b) 02 (hai) năm đối với sản phẩm thủy sản đông lạnh, chế biến;

      c) 01 (một) chu kỳ sản xuất đối với từng đối tượng giống thủy sản;

      d) 06 (sáu) tháng sau thời hạn sử dụng của từng loại thức ăn thủy sản và sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản.

      Trên đây là tư vấn về lưu trữ thông tin truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 03/2011/TT-BNNPTNT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn