Mang thẻ Đảng viên đi cầm cố để vay tiền bị kỷ luật ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2019

Xin cho hỏi: Tôi hiện là Đảng viên có 7 năm tuổi đảng. Vừa qua, vì khó khăn quá nên tôi đã nhỡ mang thẻ Đảng viên ra tiệm cầm đồ để cầm cố vay một khoản tiền. Nhưng tôi không trả được nợ trong thời hạn. Sau này, thấy tôi lâu quá không trả. Chủ tiệm cầm đồ đã mang thẻ đảng của tôi cùng với giấy tờ cầm cố mang nộp lên chi bộ nơi tôi đang sinh hoạt. Hiện Chi bộ đang xem xét xử lý kỷ luật đối với tôi, có người nói tôi sẽ bị khai trừ khỏi đảng. Xin cho tôi hỏi trong trường hợp này tôi có bị khai trừ không ạ?

    • Theo quy định tại Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 thì trường hợp Đảng viên làm mất thẻ Đảng viên hoặc sử dụng thẻ Đảng viên sai mục đích, tùy vào các trường hợp cụ thể, tính chất, mức độ của hành vi vi phạm mà đảng viên có thể bị xử lý kỷ luật với một trong các hình thức sau đây:

      - Bị kỷ luật khiển trách: Nếu gây hậu quả ít nghiêm trọng;

      - Bị kỷ luật cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ): Nếu tái phạm hoặc vi phạm lần đầu gây hậu quả nghiêm trọng;

      - Bị khai trừ ra khỏi Đảng: Nếu gây hậu quả rất nghiêm trọng.

      Trong đó, Tại Điểm đ Khoản 3 Điều 11 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 có quy định:

      "Điều 11. Vi phạm trong công tác tổ chức, cán bộ

      3- Trường hợp vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ:

      ...

      đ) Dùng thẻ đảng viên để vay tiền hoặc tài sản."

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì trường hợp nếu đảng viên có hành vi sử dụng thẻ Đảng viên để vay tiền thì sẽ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

      Mà theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn hiện là Đảng viên có 7 năm tuổi đảng. Vừa qua, bạn có mang thẻ Đảng viên ra tiệm cầm đồ để cầm cố vay một khoản tiền. Nhưng bạn không trả được nợ trong thời hạn. Sau này, thấy bạn lâu quá không trả, chủ tiệm cầm đồ đã mang thẻ đảng của bạn cùng với giấy tờ cầm cố mang nộp lên chi bộ nơi bạn đang sinh hoạt. Hiện Chi bộ đang xem xét xử lý kỷ luật đối với bạn.

      Qua đó, có cơ sở để xác định hành vi của bạn thuộc hành vi vi phạm được quy định tại Điểm đ Khoản 3 Điều 11 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017.

      Do đó: Trong trường hợp này, nếu bị xét kỷ luật đảng đối với hành vi trên thì bạn có thể sẽ bị khai trừ ra khỏi Đảng.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn