Người được hưởng án treo được vắng mặt nơi cư trú không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2019

Tôi đang chấp hành án treo được UBND xã giám sát, quản lý. Vậy theo quy định thi hành án hình sự 2019 thì tôi có được vắng mặt khỏi nơi cư trú không? Nếu được thì mỗi lần được vắng mặt tại nơi cư trú bao nhiêu ngày?

    • Theo Khoản 1 Điều 92 Luật thi hành án hình sự 2019 (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định người hưởng án treo được vắng mặt tại nơi cư trú, cụ thể như sau:

      "Người được hưởng án treo có thể vắng mặt tại nơi cư trú nếu có lý do chính đáng và phải xin phép theo quy định tại khoản 2 Điều này, phải thực hiện khai báo tạm vắng theo quy định của pháp luật về cư trú. Thời gian vắng mặt tại nơi cư trú mỗi lần không quá 60 ngày và tổng số thời gian vắng mặt tại nơi cư trú không được vượt quá một phần ba thời gian thử thách, trừ trường hợp bị bệnh phải điều trị tại cơ sở y tế theo chỉ định của bác sỹ và phải có xác nhận điều trị của cơ sở y tế đó."

      Như vậy, theo quy định tại Luật thi hành án hình sự 2019 thì bạn có thể vắng mặt tại nơi cư trú nếu có lý do chính đáng và phải xin phép theo quy định. Và thời gian 1 lần bạn vắng mặt là không quá 60 ngày trừ trường hợp bạn bị bệnh phải điều trị tại cơ sở y tế theo chỉ định của bác sỹ và phải có xác nhận điều trị của cơ sở y tế đó.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn