Nguyên tắc hoạt động khuyến nông được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2018

Nguyên tắc hoạt động khuyến nông được quy định như thế nào? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Trần Văn Nha sinh viên ngành nông nghiệp trường Đại học Nông lâm TP. HCM. Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ có ban hành Nghị định về Khuyến nông. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết của bản thân, tôi có tìm hiểu về về vấn đề này, nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm nguyên tắc hoạt động khuyến nông được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập hỗ trợ giúp. Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Nguyên tắc hoạt động khuyến nông được quy định tại Điều 4 Nghị định 83/2018/NĐ-CP về khuyến nông, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/7/2018, cụ thể như sau:

      1. Xuất phát từ nhu cầu của sản xuất, thị trường và định hướng phát triển nông nghiệp của Nhà nước.

      2. Phát huy vai trò chủ động, tích cực, tự nguyện và trách nhiệm giải trình của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động khuyến nông.

      3. Dân chủ, công khai, có sự giám sát của cộng đồng và sự quản lý của Nhà nước.

      4. Nội dung, hình thức, phương thức hoạt động khuyến nông phù hợp với từng địa bàn và nhóm đối tượng người sản xuất, cộng đồng dân tộc khác nhau.

      5. Tiến bộ kỹ thuật, công nghệ chuyển giao phải được cấp có thẩm quyền công nhận hoặc chấp thuận.

      6. Liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, cơ sở nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp với nông dân và giữa nông dân với nông dân.

      7. Xã hội hóa hoạt động khuyến nông, đa dạng hóa dịch vụ khuyến nông để huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia hoạt động khuyến nông.

      8. Ưu tiên hoạt động khuyến nông ở địa bàn khó khăn, đặc biệt khó khăn.

      9. Ưu tiên phụ nữ, người dân tộc thiểu số; tổ chức có tỷ lệ cao về nữ hoặc người dân tộc thiểu số tham gia hoạt động khuyến nông.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc hoạt động khuyến nông. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Nghị định 83/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn