Nội dung kiểm soát giết mổ động vật trên cạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Nội dung kiểm soát giết mổ động vật trên cạn. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Phương, đang sinh sống ở Khánh Hòa, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi nội dung kiểm soát giết mổ động vật trên cạn được quy định thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Phương_093**)

    • Nội dung kiểm soát giết mổ động vật trên cạn được quy định tại Điều 65 Luật Thú y 2015, theo đó, nội dung kiểm soát giết mổ động vật trên cạn được quy định như sau:

      1. Kiểm tra việc thực hiện yêu cầu vệ sinh thú y đối với động vật giết mổ.

      2. Kiểm tra việc thực hiện yêu cầu vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 69 của Luật này.

      3. Kiểm tra việc thực hiện các quy định đối với người trực tiếp tham gia giết mổ động vật.

      4. Kiểm tra trước và sau khi giết mổ động vật để phát hiện các yếu tố gây bệnh, gây hại cho động vật, sức khỏe con người và môi trường.

      5. Xử lý động vật, sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y.

      6. Đóng dấu hoặc đánh dấu kiểm soát giết mổ trên thân thịt hoặc dán tem vệ sinh thú y; cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh.

      Trên đây là quy định về nội dung kiểm soát giết mổ động vật trên cạn. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thú y 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn