Nữ có được tham gia nghĩa vụ quân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Cháu xin hỏi hiện nay nữ có thể tình nguyện tham gia Nghĩa vụ quân sự không? Nếu được thì thủ tục như thế nào? Trong bao lâu thì sẽ được gọi nhập ngũ?

    • Tại Điều 4 Luật Nghĩa vụ quân sự quy định: “Công dân nữ có chuyên môn cần cho quân đội, trong thời bình, phải đăng ký nghĩa vụ quân sự và được gọi huấn luyện, nếu tự nguyện thì có thể được phục vụ tại ngũ. Trong thời chiến theo quyết định của Chính Phủ, phụ nữ được gọi nhập ngũ và đảm nhiệm công tác thích hợp”.

      Theo Điều 58 Luật Nghĩa vụ quân sự:

      “Việc đăng ký quân nhân dự bị và người sẵn sàng nhập ngũ được tiến hành tại nơi họ cư trú theo hai cấp:

      1- Đăng ký ở xã, phường, thị trấn do Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn phụ trách;

      2- Đăng ký ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh do Ban chỉ huy quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh phụ trách”

      Như vậy, theo quy định này nếu công dân nữ có chuyên môn cần cho quân đội sẽ phải đăng ký nghĩa vụ quân sự và được gọi huấn luyện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn