Phạm nhân có được học văn hóa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2019

Trong quy định của Luật thi hành án hình sự 2019 thì phạm nhân có được học văn hóa hay không hay chỉ lao động? nhờ ban biên tập giải đáp, cảm ơn!


    • Theo quy định Khoản 1 Điều 31 Luật thi hành án hình sự 2019 (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì ngoài chế độ lao động thì phạm nhân có thên chế độ học tập, học nghề cụ thể như sau:

      "Phạm nhân được phổ biến pháp luật, giáo dục công dân và được học văn hóa, học nghề. Phạm nhân chưa biết chữ phải học văn hóa để xóa mù chữ. Phạm nhân là người nước ngoài được khuyến khích học tiếng Việt. Phạm nhân được bố trí 01 ngày trong tuần để học tập, học nghề, trừ ngày chủ nhật, lễ, tết theo quy định của pháp luật."

      Như vậy, ngoài chế độ lao động thì phạm nhân có thêm chế độ học tập, học pháp luật, giáo dục công dân, học văn hóa, học nghề, học chữ (nếu chưa biết chữ) và có thêm các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn