Phát hiện hoạt động phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 19/11/2019

Xin chao, Tôi đang tìm hiểu các quy định về phòng chống phổ biến vũ khí hủy diệt. Cho tôi hỏi việc phát hiện hoạt động phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 81/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 11/11/2019) thì phát hiện hoạt động phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt như sau:

      1. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân thông qua hoạt động của mình khi phát hiện có hành vi phổ biến và tài trợ cho hoạt động phổ biến hoặc hành vi vi phạm pháp luật khác về vũ khí hủy diệt hàng loạt phải kịp thời thông báo cho lực lượng được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 14 của Nghị định này hoặc cơ quan quân đội và công an, Ủy ban nhân dân nơi gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật.

      2. Cơ quan đầu mối quốc gia báo cáo Thủ tướng Chính phủ và kiến nghị lên Ủy ban được thành lập theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa vào danh sách bị chỉ định đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

      3. Lực lượng phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt quy định tại điểm a khoản 1 Điều 14 của Nghị định này có trách nhiệm triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật theo quy định của pháp luật có liên quan để kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt; đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ cơ quan, tổ chức, cá nhân nhận biết về hành vi phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và cách thức phát hiện, báo tin, tố giác về hoạt động này; áp dụng ngay các biện pháp chống phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.

      Trên đây là quy định về phát hiện hoạt động phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn