Phụ cấp kế toán ở đơn vị không có phòng kế toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Ông Nguyễn Thanh Bình công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận, hỏi: Cán bộ được cử làm công tác kế toán tại các đơn vị sự nghiệp, như Ban quản lý nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Trường Tình thương, Trung tâm Bảo trợ xã hội... có được hưởng phụ cấp kế toán không? Nếu các đơn vị này không có tổ chức phòng, ban thì mức phụ cấp kế toán được tính như thế nào?

    • Vấn đề ông Bình hỏi được quy định tại Thông tư số 50/2005/TTLT/BTC-BNV ngày 15/6/2005 của Liên Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế và xếp phụ cấp kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán Nhà nước; Công văn số 1140/LS/STC-SNV ngày 16/3/2006 của Liên Sở Tài chính, Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận và Công văn số 220/LS/SNV-STC ngày 11/3/2008 về triển khai thực hiện việc bố trí kế toán trưởng, phụ trách kế toán nhà nước và phụ cấp kế toán theo Thông tư số 50/2005/TTLT/BTC-BNV.

      Căn cứ tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Thông tư số 50/2005/TTLT/BTC-BNV nêu trên, các đơn vị như Ban quản lý nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Trường Tình Thương, Trung tâm Bảo trợ xã hội... là đơn vị dự toán cấp III (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận), có cơ cấu tổ chức bộ phận kế toán nằm trong các phòng, ban của các đơn vị theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và được bố trí phụ trách kế toán không hạn chế về thời gian.

      Đối với các đơn vị kế toán không có cấp phòng bên trong của đơn vị dự toán cấp III, hệ số phụ cấp kế toán là 0,15 so với mức lương tối thiểu.

      Việc bổ nhiệm người làm phụ trách kế toán của các đơn vị dự toán cấp III nêu trên thuộc thẩm quyền của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận. Quy trình, tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm thực hiện theo quy định tại Thông tư số 50/2005/TTLT/BTC-BNV, Công văn số 1140/LS/STC-SNV, Công văn số 220/LS/SNV-STC. Thời gian hưởng kể từ ngày được bổ nhiệm theo quyết định của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư liên tịch 50/2005/TTLT/BTC-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn