Phương pháp kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2017

Phương pháp kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có được biết thông tin Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành một quy định liên quan đến công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc rèn luyện của các cán bộ, đảng viên, nhưng hiện tại tôi không tìm thấy thông tin của quy định đó. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Phương pháp kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ánh Nguyệt (nguyet***@gmail.com)

    • Phương pháp kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên được quy định tại Điều 9 Quy định 55-QĐ/TW về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên do Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành như sau:

      1- Xây dựng kế hoạch từng cuộc kiểm tra; quyết định lập đoàn (tổ) kiểm tra và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn (tổ) kiểm tra, xây dựng đề cương kiểm tra.

      2- Thông báo cho tổ chức đảng quản lý cán bộ, đảng viên được kiểm tra biết để phối hợp và cán bộ, đảng viên được kiểm tra biết để chuẩn bị báo cáo tự kiểm tra theo đề cương kiểm tra, cung cấp tài liệu phục vụ cho việc kiểm tra và gửi cho đoàn (tổ) kiểm tra.

      3- Đoàn (tổ) kiểm tra tiến hành kiểm tra; thẩm tra, xác minh theo các nội dung kiểm tra.

      4- Tổ chức đảng quản lý cán bộ, đảng viên được kiểm tra tổ chức họp để đoàn (tổ) kiểm tra thông báo kết quả thẩm tra, xác minh; hội nghị thảo luận và đề nghị; đoàn (tổ) kiểm tra hoàn chỉnh báo cáo kết quả kiểm tra.

      5- Tổ chức đảng tiến hành kiểm tra (cấp uỷ, ban thường vụ cấp uỷ, các ban của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra, chi bộ) họp thảo luận, kết luận; thông báo kết luận kiểm tra đến cán bộ, đảng viên được kiểm tra, tổ chức đảng quản lý cán bộ, đảng viên được kiểm tra để chấp hành.

      6- Lập và lưu trữ hồ sơ cuộc kiểm tra; phân công cán bộ giám sát cán bộ, đảng viên được kiểm tra chấp hành kết luận kiểm tra, quyết định kỷ luật (nếu có) sau kiểm tra.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phương pháp kiểm tra của tổ chức đảng về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 55-QĐ/TW.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn