Quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân quản lý phương tiện hoạt động trên biển, thông tin cá nhân trong dự báo, cảnh báo và truyền tin

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2020

Liên quan đến trách nhiệm về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai. Chuyên viên cho tôi hỏi: Đối với các tổ chức, cá nhân quản lý phương tiện hoạt động trên biển, thông tin cá nhân thì có trách nhiệm gì trong dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai? Mong được hỗ trợ sớm.

    • Theo quy định tại Điều 38 Quyết định 03/2020/QĐ-TTg có quy định về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân quản lý phương tiện hoạt động trên biển, thông tin cá nhân trong dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai, như sau:

      - Trang bị các thiết bị thông tin cần thiết để tiếp nhận tin dự báo, cảnh báo thiên tai; duy trì thông tin liên lạc giữa các chủ phương tiện với nhau và với Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam, hệ thống thông tin của Bộ đội Biên phòng và các hệ thống thông tin khác.

      - Khi nhận được tin dự báo, cảnh báo áp thấp nhiệt đới, bão và tin cảnh báo sóng thần, phải thông báo ngay số lượng người, vị trí hoạt động và số hiệu của tàu, thuyền trên biển cho Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam, hệ thống thông tin của Bộ đội Biên phòng và các hệ thống thông tin khác để kịp thời hướng dẫn di chuyển, phòng tránh.

      - Khi phát hiện có hiện tượng thiên tai trên biển, phải thông báo ngay cho Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam và hệ thống thông tin của Bộ đội Biên phòng.

      - Tổ chức, cá nhân có các phương tiện thông tin đã được cấp phép sử dụng, được phép truyền tin về thiên tai, chịu trách nhiệm bảo đảm độ chính xác, tin cậy của bản tin do các cơ quan có thẩm quyền ban hành.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn